Friday, December 15, 2006

ของขวัญวันวาน

นวนิยาย เรื่อง " ของขวัญวันวาน "
โดย ว. วินิจฉัยกุล

เป็นหนังสือนวนิยาย 600 กว่าหน้า แนวสุข เศร้า ซึ้ง โรแมนติก เล่าเรื่องย้อนยุคไปกว่า 30ปีก่อน เป็นเรื่องราวของนักเรียนไทยกลุ่มหนึ่งที่ไปเรียนที่อเมริกา ก่อเกิดปัญหารักสามเส้า โดย 2 หนุ่มที่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ดันมาหลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน ผู้เขียนสามารถเขียนเรื่องราวให้ผู้ชายที่แข็งกระด้าง ขวางโลกแต่กลับเป็นคนดี เข้าไปเป็นชายในฝันของสาวๆ ที่อ่านนวนิยายเรื่องนี้อย่างได้อารมณ์และชวนติดตามชนิดอ่านค้าง..เมื่อต้องวางแล้วหงุดหงิด

ฉันคั่นหน้าหนังสือไว้ เพื่อพักสายตาที่อ่อนล้า แล้วกลับมานั่งทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตฉัน
จริงด้วยสิ...ของขวัญ ที่ฉันได้รับมากมาย
บางชิ้น...เห็นแล้ว นึกถึงคนบางคนแถมด้วยรอยยิ้มระบายเต็มใบหน้า
บางชิ้น...แทบทำให้ฉันกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อนึกถึงเรื่องราวของเจ้าของ
และมีบางชิ้น...ก็เป็นของขวัญที่ฉันเตรียมไว้ให้คนอื่น แต่แล้วเกิดเสียดายขึ้นมา
ของขวัญชิ้นนั้นจึงยังมีฉันเป็นเจ้าของเหมือนเดิม
.
และเธอ...
คือของขวัญล้ำค่าในชีวิตฉัน
แต่บัดนี้...เหลือเพียงร่องรอยแห่งความทรงจำที่ไม่เคยลบเลือน

No comments: